คิดจะเล่นไก่ชนต้องศึกษาก่อน

คิดจะเล่นไก่ชนต้องศึกษาก่อน


ไก่ชน ออนไลน์ พันธุ์ไหนบ้าง


หากเราพูดถึงสายพันธุ์แล้ว ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญอันดับต้นๆที่คนเล่นไก่จะต้องรู้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันวิทยาศาสตร์จะพัฒนาไปมาก และการผสมพันธุ์ไก่ก็เริ่มมีความพิสดารมากขึ้นยากแก่การจำแนก คนเลยไปให้ความสำคัญกับเชิงชนมาเป็นอันดับแรก แต่คำทิ้งไม่ได้คือ พ่อแม่เป็นยังไง ลูกก็มักจะเป็นแบบนั้น ถ้าเรารู้ต้นสายปลายทางก็จะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ความได้เปรียบเสียเปรียบในสังเวียนได้ระดับหนึ่ง ถ้าเป็นมวยก็คือ เห็นเชิงครูก็ดูศิษย์ออกนั่นเอง


1. ไก่พม่า ถือว่าเป็นสายพันธุ์ยอดนิยมในสังเวียนไก่บ้านเรา มีลักษณะหน้าแหลม หางกระดก อกตั้ง เล็บดำ เป็นไก่ที่มีเชิงชน ว่องไว ปราดเปรียว เป็นมวยวงนอก รอดักจังหวะสอง ออกอาวุธแม่น และเจ้าเล่ห์ ถ้ามองเป็นคนแล้ว ถือว่าเชิงครบ ตีด้วยยาก เอาตัวรอดดีอีกต่างหาก แต่มีข้อเสียตรงที่เป็นไก่โครงสร้างกระดูกค่อนข้างเล็ก ไก่หนุ่มจะใจไม่ค่อยถึงถอดใจง่าย


แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีการพัฒนาสายพันธุ์ไปมาก กลายเป็นลูกผสมที่มีความลงตัวมากขึ้น หากเราไปดูในอันดับไก่เงินล้าน เกินกว่าครึ่งต้องมีสายพันธุ์พม่าผสมไม่มากก็น้อยแน่นอน เพราะจุดเด่นของไก่พม่าคือ ตีฉลาด เป็นมวยจังหวะสองออกอาวุธแม่นั่นเอง


2. ไก่ไทย มีอยู่หลายสายพันธุ์ด้วยกัน อย่างเช่น เหลืองหางขาว ประดู่หางดำ ไก่เทา และอื่นๆอีกกว่า 10 ชนิด โดยส่วนใหญ่จะมีลักษณะลำตัวยาว หงอนธรรมดา ตาขาวปกติ แข้งเหลือง หางยาว ส่วนใหญ่คนจะตีเหมาว่าไก่ไทย เป็นไก่เชิง ซึ่งแบ่งออกย่อยได้เป็น เป็น เชิงบน เชิงมัด เชิงล่างอีก แล้วแต่เอกลักษณ์ของสายพันธุ์ เช่นไก่ เชิงตราด ไก่เชิงพนัส ไก่เชิงบางคล้าแปดริ้วเป็นต้น 


http://v9betonline.com/


http://alpha88group.com/


https://fun88club.net/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม