ไก่ชนบราซิล Brazilian Gamefowl

ไก่ชนบราซิล Brazilian Gamefowl



ไก่ชนบราซิล Brazilian Gamefowl ไก่ชนบราซิลมีจุดเด่น คือ แข็งแรง ความต้านทานโรคสูง เลี้ยงง่าย โตเร็ว กระดูกดี แข็งแกร่ง ปอดใหญ่ระบบหายใจดี ระบบประสาทดีเยี่ยม

ไก่ชนบราซิลเป็นไก่ชนที่มีลักษณะคล้ายไก่ชนญี่ปุ่น ไก่ซาโมะ, ไก่ชนไทย, ไก่ชนจากดินแดนชมพูทวีป และไก่ชนสเปน ในบราซิลพวกเขาไม่นิยมในไก่สามสายพันธุ์ แต่ต้นกำเนิดของไก่ชนบราซิลจริงๆแล้วนั้นก็ยังไม่แน่ชัด ในต่างประเทศมีผู้พยายามศึกษาวิจัยลึกลงไปถึงระดับ DNA ว่ามีความเกี่ยวข้องกับไก่ชนญี่ปุ่นหรือไม่ แต่ผลการวิจัยไม่ได้ให้คำตอบที่ไม่ชัดเจน
ลักษณะของไก่ชนบราซิล  ไก่ชนออนไลน์


ไก่ชนส่วนใหญ่ที่มีผู้นำเข้ามาเลี้ยงในไทยจะเป็นไก่โทนสีเทา สีเทาขาว เทาแดงโอวัลติน แต่จริงแล้วมีสีสันที่หลากหลายกว่านี้ การนำไปผสมกับไก่สีอื่น สีก็จะออกไปตามสีที่เอาผสม ส่วนลักษณะเด่นที่เป็นจุดสังเกตุเลยคือ เป็นไก่หน้าเนื้อคางไม่มีเหนียง บางตัวมีเครา จงอยปากสั้นใหญ่แข็งแรงสีตามสีของแข้ง รูจมูกใหญ่ ทำให้ระบบหายใจดี ตาสีขาวที่เรียกว่าตาปลาหมอตาย ตาดำเล็ก คิ้วเป็นสันขนานกับเบ้าตา ทำให้ดูโหงวเฮ้งดี ตาคมน่าเกรงขาม ลำคอใหญ่กระดูกปล้องคอชิดสมส่วน ปีกหนาใหญ่ยาวสุดลำตัว แผ่นหลังกว้างดูบึกบึน ปั้นขาใหญ่แข็งแรงสมส่วน หางไม่ยาวมากนักแต่แข็ง เกล็ดแข้งเหมือนไก่ชนทั่วไป แข้งอิ่ม ตัวผู้มีเดือย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม