เทคนิคฟื้นฟูกำลังไก่ชนให้อึด ด้วยการปั่นจักรยาน

เทคนิคฟื้นฟูกำลังไก่ชนให้อึด ด้วยการปั่นจักรยาน


การปั่นจักรยานหรือจักรยานอวกาศ

เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้ไก่ได้กำลังทุกสัดส่วนของร่างกาย ไก่ที่โดนตีหูหักหรือโดนตีเส้นมา ถ้านวดแล้วยังไม่หาย ปั่นจักรยานก็พอจะทำให้ไก่ฟื้นขึ้นมาได้ เพราะการปั่นจักรยานจะทำให้ไก่ชนได้ใช้ทุกสัดส่วนของร่างกาย ปีกกระพือ ขาปั่น คอกระดก หลายท่านเห็นข้อดีในจุดนี้ ก็เลยปั่นจักรยานหนักหน่อยการปั่นจักรยาน ผมจะใช้มือข้างที่ถนัดจับที่โคนหางของไก่แล้วยกขึ้น ไก่จะตระกายตัวดิ้นเพื่อจะลงสู่พื้นเราต้องทำเบาๆ มือ นิ่มนวลเข้าไว้พอไก่ฝืนเราก็ปล่อยมือแล้วทำใหม่ ทำซักประมาณ 5 นาที หรือน้อยกว่านั้นก็ได้ ย้ำนะครับ หลายท่านให้ไก่ตระกายอากาศชนิดว่าหมดกำลังค่อยปล่อยไก่ลง การทำเช่นนั้นจะทำให้ไก่เสียสมดุลของร่างกาย แถมทำให้ไก่เจ็บอีกต่างหาก เพราะเราต้องจับโคนหางเป็นเวลานาน ไก่บางตัวไม่เคยฝึก ก็จะดิ้น เราต้องปล่อย บางท่านไม่ปล่อยไก่ดิ้นหมุนตัว หางหลุดมาเต็มกำมือก็มีครับ เพราะฉะนั้นต้องระวังให้ดี ค่อยๆ เบามือที่สุด >> ประวัติการพนันไก่ชน

วิธีพาปั่นจักรยาน

จะใช้มือข้างที่เราถนัด จับไปที่โคนหางของไก่ จากนั้นยกขึ้น ไก่จะตระกายตัวดิ้น เพื่อพยายามจะลงพื้น เราต้องระวัง ทำอย่างเบามือ พอไก่ฝืนเราก็ปล่อยมือ แล้วทำใหม่ แบบนี้ประมาณ 5 นาที หรือน้อยกว่านี้ก็ได้ ข้อควรระวังคือ หากปล่อยให้ไก่ตระกายอากาศจนหมดกำลัง แล้วค่อยปล่อยไก่ จะทำให้ไก่เสียสมดุลร่างกายไปครับ อีกทั้งยังจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ด้วย เพราะการที่เราต้องจับโคนหางเป็นเวลานานๆ ไก่ที่ไม่เคยฝึก จะดิ้นแรงหน่อย เราต้องปล่อย ค่อยๆฝึกทีละนิดครับ เพื่อป้องกันการเกิดการบาดเจ็บ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม